แนะนำ 3 เมนู plant based อาหารมังสวิรัติ สำหรับคนรักสุขภาพ

สำหรับในปัจจุบันนั้นเราจะเห็นได้ว่าคนหนุ่มสาวทั้งหลายรวมหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพตัวเองมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการไปตรวจสุขภาพร่างกายตั้งแต่อายุยังน้อยเพื่อทำให้เราสามารถรับรู้ความเป็นไปของร่างกายของเราได้เร็วมากยิ่งขึ้นหากมีอะไรที่ผิดปกติเราก็จะได้มีการปรับตัวและแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งแน่นอนว่าการที่เราจะมีสุขภาพร่างกายให้ดีนั้นย่อมมาจาก 3 ปัจจัยหลักๆเป็นอันดับแรก ซึ่งนั่นก็คืออาหารการกิน การออกกำลังกาย และการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ ซึ่งเมื่อเราทำ 3 ปัจจัยนี้ได้เป็นอย่างดีแล้วนั้นมันก็จะช่วยทำให้ร่างกายของเรานั้นปรับสมดุลในส่วนอื่นๆได้ดีมากยิ่งขึ้น


ในวันนี้ถ้าหากว่าเพื่อนๆคนใดก็ตามที่อยากได้ตัวอย่างของเมนูเพื่อสุขภาพ อย่างเช่น การกินเมนู plant based หรือ เนื้อจากพืชนั้นเรามาดูกันบ้างดีกว่าว่าสามารถทำเป็นเมนูอะไรได้บ้าง

  1. เนื้อไก่ย่างจากพืชนำมาผัดกระเพรา ซึ่งแน่นอนว่าเมนูผัดกระเพรานั้นเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เราจะเห็นได้ว่าคนโดยส่วนใหญ่ต้องกินกันอยู่แล้ว แล้วกินกันเป็นประจำด้วย แต่ถ้าหากว่าเราเปลี่ยนเนื้อสัตว์มาเป็นเนื้อไก่ย่างที่ผลิตมาจากพืชนั้นมันก็จะช่วยเราได้สำหรับใครที่ต้องการจะลดปริมาณการกินโปรตีนในแต่ละวันลง
    • ————–
  2. เนื้อสับจากพืชนำมาทำเป็นเนื้อกระเทียมพริกไทย ซึ่งแน่นอนว่าเมนูนี้มันก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ใครอีกหลายๆคนมักจะชอบกินกันเป็นประจำ ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้เนื้อจากพืชมันก็จะช่วยทำให้ร่างกายของเรารับโปรตีนน้อยลง แต่รสชาติที่ได้ก็เหมือนกับเนื้อกระเทียมพริกไทยเช่นเดิม หรือเราอาจจะนำเนื้อสับจากพืชนั้นมาทำเป็นเบอร์เกอร์เนื้อจากพืชก็ได้
    • ————–
  3.  ไก่ชุบแป้งทอด ชนิทเซิล ที่เพียงเราแค่นำไก่ไปทอดก็จะได้เมนูที่สามารถนำมารับประทานได้แล้วโดยใช้ระยะเวลาในการทำรวดเร็วและไม่มีขั้นตอนซับซ้อนเหมาะสำหรับในช่วงเวลารีบเร่งเป็นอย่างมากแต่ก็ยังทำให้เรานั้นลดการรับโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้

แน่นอนว่าในช่วงเวลาที่เรากินอาหารมังสวิรัติเมื่อก่อนนั้นก็จะเป็นช่วงเจที่จะมีร้านขายมังสวิรัติมากมาย แต่พอหมดช่วงกินเจแล้วก็จะหาอาหารในลักษณะนี้กินยากดังนั้นแล้วในปัจจุบันจึงมีการเกิดการแข่งขันในด้านการผลิตอาหารในรูปแบบที่ผลิตเนื้อมาจากพืชมากยิ่งขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าคนโดนส่วนใหญ่ในตอนนี้หันมารักสุขภาพกันเพิ่มมากยิ่งขึ้นและเลือกทานอาหารที่มาจากพืชกันเพิ่มมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

Author: werncm

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *